วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ จัดงานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ 2012 พาณิชย์ เทิดไท้องค์ราชินี นำหัตถศิลป์ไทยสู่ตลาดโลก

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม / กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์  จัดงานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ 2012 พาณิชย์ เทิดไท้องค์ราชินี นำหัตถศิลป์ไทยสู่ตลาดโลก

วันนี้(15ส.ค.55) เวลา 10.30 น. ที่  ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์  จัดงานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ 2012 พาณิชย์เทิดไท้องค์ราชินี  โดยมี นายภูมิ สาระผล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธานการเปิดงาน และมี นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ร่วมให้การต้อนรับ นายภูมิ สาระผล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมสนับสนุนผู้ผลิต/ผู้ส่งออก และผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs)ของไทยให้มีศักยภาพในการพัฒนาตนเอง เพื่อเตรียมพร้อมในการเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ เป็นการยกระดับงานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ให้เป็นงานแสดงสินค้าที่มีมาตรฐาน โดยเน้นการจับคู่ทางธุรกิจ(Business Matching) เพื่อเจรจาการค้าสำหรับผู้ผลิตและผู้ส่งออกไทยมากขึ้น เป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าและธุรกิจบริการที่ผลิตโดยฝีมือคนไทยที่เป็นที่ยอมรับและมีคุณภาพระดับส่งออก พร้อมทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์สินค้าและธุรกิจบริการของไทยในตลาดโลกรวมทั้งในอาเซียนด้วย เพื่อช่วยเหลือผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าไทยที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจ ภายในงานจัดให้มีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เทิดไท้องค์ราชินี ประกอบด้วยพระราชประวัติและนิทรรศการความเป็นมาของหัตถศิลป์ การแสดงสินค้ามากมาย อาทิ กลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม , กลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์ , เครื่องใช้ในครัวเรือน ของตกแต่งบ้าน , ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม , เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเลคทรอนิกส์ , กลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ และกลุ่มสินค้าธุรกิจบริการ สปา นวดแผนไทย ฯลฯ ด้าน นายจิรวุฒิ สุวรรณอาจ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการส่งออกในภูมิภาค(หาดใหญ่) เปิดเผยว่า ทางกรมฯได้มีการสนับสนุนบูธให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้ง จ.สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ในการนำสินค้าและผลิตภัณฑ์ร่วมงานดังกล่าว จำนวน 20 บูธ ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์สินค้าที่หลากหลาย อาทิ เครื่องแต่งกายมุสลิม ผ้าบาติค เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์จากใยบวบ ไข่มุก โรตี ปลากรอบ ปลาสวรรค์ ฯลฯ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานเป็นจำนวนมาก สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมงานได้ตั้งแต่วันนี้-19 สิงหาคม โดยในวันที่ 15-16 สิงหาคม เปิดให้มีการเจรจาธุรกิจ และในวันที่ 17-19 สิงหาคม เป็นการจำหน่ายปลีก ที่ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี เวลา 10.00 น. - 21.00 น.