วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

รมช.สาธารณสุข เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2555 “เทิดพระเกียรติ 120 ปี ชาตกาล สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก” ที่ จ.สงขลา

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / รมช.สาธารณสุข เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2555 "เทิดพระเกียรติ 120 ปี ชาตกาล สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก"

ที่ จ.สงขลา        

วันนี้(12ก.ย.55) ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2555 เทิดพระเกียรติ 120 ปี ชาตกาล สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก "ก้าวตามรอยพระบาทที่มุ่งมั่น เพื่อสร้างสรรค์การแพทย์และการสาธารณสุขไทย" โดยมี นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายแพทย์ศิริชัย ลีวรรณนภาใส นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ  และมีผู้เข้าร่วมงานเป็นบุคลากรทางด้านสาธารณสุขจากทั่วประเทศ จำนวนกว่า 4,000 คน  นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เนื่องในวโรกาสครบรอบ 120 ปี ชาตกาล สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก องค์พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันและการสาธารณสุขของไทย ชาวสาธารณสุขทุกคนพร้อมใจร่วมเทิดพระเกียรติด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจอันเป็นประโยชน์ต่อการแพทย์และการสาธารณสุขไทย ก่อให้เกิดคุณูปการต่อพสกนิกรชาวไทยและเป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ในการสืบสานพระปณิธานในการปฏิบัติงานของบุคลากรการแพทย์และการสาธารณสุข ที่ว่า "ขอให้ถือผลประโยชน์ส่วนตนเป็นที่สอง ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง ลาภ ทรัพย์ และเกียรติยศจะตกมาแก่ท่านเอง" ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ นิทรรศการเทิดพระเกียรติ 120 ปี ชาตกาล สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก การประกวดผลงานวิชาการและนวัตกรรมสาธารณสุข 10 สาขา อาทิ สาขาการพยาบาล วิทยาศาสตร์การแพทย์ การแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก การป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ , สาขาแพทย์และทันตสาธารณสุข , การนำเสนอประเภทนวัตกรรม/สิ่งประดิษฐ์การบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ  "ประชาคมอาเซียน 2558 โอกาสหรือวิกฤตระบบสุขภาพไทยโดย นายนพพร อัจฉริยวนิช รองอธิบดีกรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ , กองทุนหลักประกันสุขภาพ 3 กองทุน: สิทธิที่ต่างโอกาส โดย นพ.วินัย สวัสดิวร เลขาธิการ สปสช. นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้กำลังใจ ณ ปลายด้ามขวานเยียวยา สมานฉันท์ และสร้างสรรค์กำลังคนในพื้นที่ จ.สงขลา พัทลุง ยะลา และนราธิวาสอีกด้วย ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้จนถึงวันที่ 14 กันยายน 2555 ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ ม.อ. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา