วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย มอบให้เอกชนเปิดโรงแรมแห่งใหม่รองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง

ข่าว สุวดี ศรีสมบูรณ์  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย มอบให้เอกชนเปิดโรงแรมแห่งใหม่รองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง

          มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย เปิดเผยว่า ทางมหาวิทยาลัยฯได้ดำเนินการเปิดโรงแรมแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อโรงแรมราชมังคลา สงขลาเมอร์เมด ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งที่ 2 ที่ทางมหาวิทยาลัยฯ เปิดโอกาสให้เอกชนเข้ามาบริหารจัดการ เน้นการบริการลูกค้า ทุกระดับทั้งในและต่างประเทศ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนเป็นสถานที่เรียนรู้และฝึกปฏิบัติทางด้านวิชาการให้แก่นักศึกษาที่ได้จัดการเรียนสอนในสาขาวิขาการโรงแรมและการท่องเที่ยว ซึ่งนักศึกษาสามารถนำวิชาความรู้ใช้ในการประกอบธุรกิจของโรงแรมและด้านท่องเที่ยว

            ด้าน นางพัชนี  ปสังคมาน กรรมการผู้จัดการโรงแรมราชมังคลา สงขลาเมอร์เมด กล่าวว่า ทางบริษัทสงขลาเมอร์เมด โฮเทล จำกัด ได้ลงนามในสัญญาเช่าที่ดินและอาคารปฏิบัติการ        ของโรงแรมระยะเวลา 20 ปี โดยมีเงื่อนไขในการเข้ามาบริการจัดการและดูแลส่วนต่างๆ              ของโรงแรม รวมทั้งเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้ามาฝึกงานกับทางโรงแรม เพื่อช่วยให้นักศึกษา           มีรายได้ระหว่างปิดภาคเรียน โรงแรมราชมังคลา สงขลาเมอร์เมด ประกอบด้วยอาคาร 6 ชั้น         มีห้องพักจำนวน 39 ห้อง ห้องประชุมใหญ่ 1 ห้อง รองรับผู้เข้าประชุมได้จำนวน 300-700 คน ห้องประชุมขนาดเล็ก จำนวน 3 ห้อง รองรับผู้เข้าประชุมได้จำนวน 15-30 คน ภายในโรงแรม    มีบริการเปิดมุมหนังสือสำหรับแขกผู้เข้าพัก ส่วนทางด้านหลังของโรงแรมมีห้องเตรียมความพร้อมของนักศึกษาฝึกปฏิบัติการด้วย

            กรรมการผู้จัดการโรงแรม กล่าวเพิ่มเติมว่า จุดเด่นของโรงแรม คือ ทำเลที่ตั้งของโรงแรมอยู่ติดกับหาดชลาทัศน์ ผู้เข้าพักสมารถมองเห็นวิวทะเลได้อย่างชัดเจน สำหรับในด้านการตลาดจะเน้นลูกค้ากลุ่มนักธุรกิจ ข้าราชการที่เดินทางมาประชุมสัมมนา ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจ โดยจะเปิดบริการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

            สอบถามรายละเอียดและสำรองห้องพักพักได้ที่ ถนนราชดำเนินนอก (ด้านถนนชลาทัศน์) ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา โทรศัพท์  08-4856-8556