วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ขนส่งจังหวัดสงขลา เตือนผู้โดยสารที่ใช้บริการรถโดยสารประจําทาง ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารอําเภอหาดใหญ่ ให้ซื้อตั๋วภายในสถานีขนส่งเท่านั้น

ข่าว สุวดี ศรีสมบูรณ์ / ขนส่งจังหวัดสงขลา เตือนผู้โดยสารที่ใช้บริการรถโดยสารประจําทาง ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารอําเภอหาดใหญ่ ให้ซื้อตั๋วภายในสถานีขนส่งเท่านั้น

นายสมหมาย  สุดขาว ขนส่งจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ปัจจุบันสำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา ได้รับการร้องเรียนจากผู้โดยสารผ่านศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ 1584 และทางสื่อมวลชนเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับการใช้บริการรถโดยสารประจำทาง  ณ สถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.หาดใหญ่   เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลภายนอกเข้าไปในบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร      อ.หาดใหญ่  แล้วแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของสถานีขนส่งฯ หรือพนักงานของผู้ประกอบการขนส่ง หลอกลวงชักจูงผู้โดยสารให้ไปซื้อตั๋วโดยสารที่สำนักงานของกลุ่มบุคคลดังกล่าว         ซึ่งตั้งอยู่ภายนอกสถานีขนส่งฯ โดยมีการเรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด และในบางกรณี ก็ให้ผู้โดยสารไปขึ้นรถโดยสารรับจ้างไม่ประจำทาง (รถทัวร์ผิดกฎหมาย) ภายนอกสถานีขนส่งฯ กำหนดเวลาออกรถก็ไม่มีความแน่นอน ไม่มีบริการอาหารและเครื่องดื่ม ตามเงื่อนไขที่กำหนด มีการใช้พนักงานขับรถในเส้นทางสายยาว (เส้นทางที่ใช้เวลาเดินทางเกิน 4 ชั่วโมง) เพียงคนเดียว ทำให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวก และปลอดภัยในการเดินทาง  ในกรณีนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลาได้จัดเจ้าหน้าที่ออกติดตาม ตรวจสอบ และหามาตรการแก้ไขป้องกันปัญหาดังกล่าวมาโดยตลอด  และได้ประสานกับเทศบาลนครหาดใหญ่                        ให้ประชาสัมพันธ์ เตือนประชาชนที่เข้าไปใช้บริการสถานีขนส่งฯ ให้ซื้อตั๋วโดยสารกับเจ้าหน้าที่ภายในสถานีขนส่งฯ รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครหาดใหญ่ออกตรวจสอบ แนะนำประชาชนอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีกลุ่มบุคคลภายนอกดังกล่าว เข้าไปหลอกลวงผู้โดยสารอยู่ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญ ที่มีผู้ใช้บริการรถโดยสารเป็นจำนวนมาก

ดังนั้น เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก และปลอดภัยในการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 สำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา จึงขอแจ้งเตือนมายังพี่น้องประชาชนที่ใช้บริการรถโดยสารประจำทางที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอ.หาดใหญ่ ให้ซื้อตั๋วโดยสารกับเจ้าหน้าที่ในช่องจำหน่ายตั๋วภายในสถานีขนส่งฯ เท่านั้น อย่าหลงเชื่อบุคคลภายนอกที่คอยแอบอ้างชักจูงให้ท่านไปซื้อตั๋วภายนอกสถานีขนส่งฯ เพราะจะทำให้ท่านต้องเสียค่าโดยสารเกินกว่าอัตราที่กำหนด หรือได้รับบริการรถโดยสารที่ไม่ได้มาตรฐานตรงตามที่ต้องการ และไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง แต่ถ้าหากท่านถูกกลุ่มบุคคลดังกล่าวชักจูง หลอกลวงให้ซื้อตั๋วโดยสารนอกสถานีขนส่งฯ ก็ให้จดหมายเลขทะเบียนรถคันที่ท่านโดยสารไป แล้วโทรศัพท์แจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ สำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา หมายเลข 1584 ให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องแก่เจ้าหน้าที่ให้มากที่สุด เพื่อสำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลาจะได้ใช้เป็นข้อมูลติดตามลงโทษผู้ประกอบการขนส่งที่กระทำผิดกฎหมายต่อไป หากพบว่ารถโดยสารไม่ปลอดภัย ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ โทร.1584 ตลอด 24 ชั่วโมง