วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดงาน “มหกรรมพาณิชย์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ” ครั้งที่ 3 ที่ จ.สงขลา หวังลดค่าครองชีพและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ

ข่าว-ภาพ สุธิดา พฤกษ์อุดม สงขลา / รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดงาน "มหกรรมพาณิชย์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ" ครั้งที่ 3 ที่ จ.สงขลา หวังลดค่าครองชีพและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ

วันนี้(20ก.พ.56) เวลา 14.00 น. ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายบุญนริศร์ สุวรรณพูล รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน"มหกรรมพาณิชย์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ" ครั้งที่ 3 โดยมี นายพิรสิญจน์ พันธุ์เพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ และมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานอย่างเนืองแน่น

นายบุญนริศร์ สุวรรณพูล รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ในฐานะที่เป็นหน่วยงานในการดูแลและสนับสนุนการค้าทั้งในและต่างประเทศได้จัดทำโครงการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าภายในประเทศอย่างมั่นคงและยั่งยืน ซึ่งได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานพาณิชย์จังหวัด กรมต่างๆภายในกระทรวงพาณิชย์และภาคเอกชน จัดงาน"มหกรรมพาณิชย์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ"ในครั้งนี้ขึ้น  เพื่อเป็นการสร้างสมดุลการค้าด้วยการกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าภายในประเทศให้มากขึ้น โดยมีการส่งเสริมและผลักดันให้ผลิตภัณฑ์ชุมชน หรือ OTOP สินค้า SMEs ในภูมิภาคต่างๆ สินค้าเกษตร สินค้าธงฟ้า อาหารเด่นจากทุกภาค สินค้าอุปโภคบริโภคให้มีช่องทางการตลาดและพัฒนาศักยภาพเพื่อส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศได้ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมสินค้าส่งออกในระดับ Premium สินค้า IP (Intellectual Property) ส่งเสริมธุรกิจ Franchiseให้เป็นที่ยอมรับตามมาตรฐานสากล ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจการค้าภายในประเทศทุกจังหวัดให้มีรายได้เพิ่มขึ้นแล้ว ยังสามารถเชื่อมโยงสร้างเครือข่ายธุรกิจการค้ากับประเทศเพื่อนบ้านอันเป็นการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 นี้ด้วย

สำหรับการจัดงานดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคราคาประหยัด สินค้าธงฟ้า สินค้าจากกลุ่มผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จำนวนกว่า 300 คูหา การเจรจาธุรกิจการค้า (Business Matching) และการจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับ AEC อีกด้วย