วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลนครหาดใหญ่ ขอความร่วมมือประชาชนและผู้ประกอบการฯ เฝ้าระวังสถานการณ์ความไม่สงบ ผ่านสายด่วน 1559 ตลอด 24 ชั่วโมง

           ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศบาลนครหาดใหญ่ ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน มีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังความปลอดภัยในพื้นที่บริเวณบ้านเรือน สถานประกอบการ ร้านค้า เพื่อป้องกันการก่อกวนสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ หากพบสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยแจ้งผ่านทางสายด่วนกุญชร1559 เทศบาลนครหาดใหญ่ ตลอด 24 ชั่วโมง

           โดยขอความร่วมมือมายังผู้ประกอบการ เจ้าของกิจการ สถานบริการ ร้านค้า และพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ เฝ้าระวังและสังเกตสิ่งผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง หรือรถยนต์ บริเวณพื้นที่ประกอบกิจการและบริเวณบ้านเรือน ตลอดจนบุคคลต้องสงสัยที่เข้ามาใช้บริการในร้านค้าหรือสถานประกอบการ โดยให้สังเกตการพกพาวัตถุต้องสงสัยขนาดเล็กหรือสิ่งของอื่นๆ อย่างละเอียดรอบคอบ 

            ซึ่งถือว่าเป็นการร่วมมือกันของภาคประชาชน ในการร่วมกันเฝ้าระวังความปลอดภัย และร่วมกันเป็นหูเป็นตาในการสอดส่องความผิดปกติ  นอกเหนือจากมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ของหน่วยงานภาครัฐที่ได้มีการจัดกำลังเฝ้าระวังในพื้นที่ทั้ง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจพิทักษ์เมืองหาดใหญ่ของเทศบาลนครหาดใหญ่ ในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณต่างๆ ในพื้นที่ รวมทั้งการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ในการเฝ้าระวังในย่านเศรษฐกิจการค้าใจกลางเมืองหาดใหญ่

ทั้งนี้ หากท่านพบสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัย สามารถแจ้งผ่านทางสายด่วนกุญชร 1559 เทศบาลนครหาดใหญ่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ ซึ่งจะเป็นอีกมาตรการหนึ่งในการเฝ้าระวังเหตุร้ายในพื้นที่