วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2556

ขอเชิญชวนสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมงานบุญประจำปี “ห่มผ้าพระนอน สะเดาะเคราะห์ลอยแพ ปิดทองพระ 5 สมเด็จ และทอดผ้าป่าสามัคคี” ณ วัดแหลมพ้อ

          ข่าว นางสาวจุฑาทิพย์ ยังฉิม นักศึกษางาน สวท.สงขลา / ขอเชิญชวนท่านสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมงานบุญประจำปี ห่มผ้าพระนอน สะเดาะเคราะห์ลอยแพ ปิดทองพระ 5 สมเด็จ และทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดแหลมพ้อ ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา สำหรับกำหนดการของงานจะเริ่มงานในวันศุกร์ ที่ 5 เมษายน 2556 เชิญชมหนังหญิงสาววรรณ ศ. พร้อมน้อย จ.พัทลุง วันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2556 เวลา 18.00 น. ทำพิธีสะเดาะเคราะห์หน้าพระนอน และในวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2556 เวลา 10.00 น. ทำบุญอดีตเจ้าอาวาสวัดแหลมพ้อทุกรูป และเวลา 13.00 น. ทำพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ห่มผ้าพระนอน และลอยเรือนพเคราะห์

         สำหรับวัดแหลมพ้อเป็นวัดเก่าแก่วัดหนึ่งของตำบลเกาะยอ สร้างเมื่อ พ.ศ.  2360 เสนาสนะต่างๆ ได้ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา และในขณะนี้การบูรณะเสนาสนะต่างๆ นั้น ซึ่งทางวัดได้ดำเนินการไปแล้วบางส่วนตามที่ญาติโยมได้เห็นกันแล้วนั้น แต่ยังมีกุฏิทรงเรือนไทยเกาะยอ ซึ่งมีอายุนับ 100 ปี ที่จำเป็นต้องทำการบูรณะอย่างเร่งด่วน

               นอกจากนี้ทางวัดยังไม่มีหอฉันท์ (โรงครัว) เพื่อใช้ในการทำกิจของพระภิกษุ  สามเณรและใช้รองรับผู้มีจิตศรัทธาในการประกอบกิจทางศาสนาอีกด้วย จึงขอเชิญชวนท่านสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมอนุโมทนาบุญครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน