วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

สวนสัตว์สงขลา แถลงข่าวการจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาปันรักษ์ให้สัตว์ป่า 2013 ครั้งที่ 4

ข่าว สันติภาพ รามสูต / สวนสัตว์สงขลา แถลงข่าวการจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาปันรักษ์ให้สัตว์ป่า 2013 ครั้งที่ 4 เพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในจังหวัดสงขลา

วันนี้(16เม.ย.56)  ที่ สวนสัตว์สงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลาและนายธงชัย  เพราะดีงาม ประธานชมรมจักรยานจังหวัดสงขลา ได้ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาปันรักษ์ให้สัตว์ป่า 2013 ครั้งที่ 4  ซึ่งสวนสัตว์สงขลาร่วมกับชมรมจักรยานจังหวัดสงขลา จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาฯขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2556  ณ สนามใหม่สวนสัตว์สงขลา  เพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในจังหวัดสงขลา

นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา เปิดเผยว่า  การจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการร่วมกันสนับสนุนให้พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  โดยเฉพาะการอนุรักษ์สัตว์ป่าภายในสวนสัตว์สงขลาของเรา  ด้วยการรณรงค์ให้เห็นประโยชน์และใช้จักรยานเป็นพาหนะ  เพื่อลดมลพิษในอากาศ ซึ่งส่งผลต่อสภาวะโลกร้อนในปัจจุบัน  ตลอดจนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและ กีฬาภายในจังหวัดสงขลา  พร้อมการใช้พื้นที่ที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพอย่างเต็มที่

การจัดการแข่งขันในปีนี้ ได้รวบรวมปัญหาและอุปสรรคปีที่ผ่านมาแก้ไข  โดยตระหนักและเน้นย้ำให้ดำเนินการด้านต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด  เช่น ด้านความปลอดภัย รางวัลทุกๆ ประเภท เจ้าหน้าที่สนามและเส้นชัย  เจ้าหน้าที่บริการประจำจุด อาหาร อาหารว่าง น้ำดื่มที่เพียงพอ

โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ จาก พลเอกเปรม ติณสูลานนท์  ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ  ในขณะเดียวกันได้มีการเพิ่มรางวัลในรุ่นเด็กๆหลายรางวัล  และจัดทำสนามแห่งใหม่ให้ท้าทายกว่าเดิมภายในสวนสัตว์สงขลา  รวมทั้งที่พักสำหรับนักแข่งและผู้ติดตามจากต่างจังหวัดฟรีอีกด้วย

ด้าน นายธงชัย  เพราะดีงาม ประธานชมรมจักรยานจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า   สำหรับกำหนดการในวันแข่งขันวันอาทิตย์ ที่ 21 เมษายน 2556 โดยตั้งแต่  เวลา 07.00 น. เป็นต้นไปเริ่มรับสมัครผู้เข้าแข่งขัน และลงทะเบียนผู้เข้าร่วมงาน  เวลา 10.30 น. พิธีเปิดการแข่งขันโดยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเป็นประธานในพิธีพร้อมหัวหน้าส่วนราชการและเอกชนในจังหวัดสงขลา รวมทั้งฝูงนกนานาชนิด ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาอย่างเป็นทางการเวลา11.00 น. เป็นต้นไป เริ่มปล่อยตัวนักแข่งรุ่นต่างๆตามลำดับ  เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป มอบถ้วยรางวัลเเละเกียรติบัตรผู้ชนะการแข่งขัน  เวลา 16.00 น. พิธีปิดการแข่งขัน

ทางสวนสัตว์สงขลา  จึงขอเชิญชวนผู้ที่รักการปั่นจักรยานเสือภูเขาและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมแข่งขันและพักผ่อนหย่อนใจภายในสวนสัตว์สงขลา กับกิจกรรมต่างๆมากมาย เช่น สวนน้ำ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ หรือ Water Park Songkhla Zoo การแสดงวิถีชีวิตสัตว์ป่า Survival of Wildlife การให้อาหารเสือและกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยทุกกิจกรรมเปิดให้บริการทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไปสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์  0-7459-8555 , 0-74 59-8840