วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกับ ททท.หาดใหญ่ ขอเชิญร่มงาน “หาดใหญ่ สตรีท คาร์นิวัล 2013” (HATYAI STREET CARNIVAL 2013)

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม / เทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกับ ททท.หาดใหญ่ ขอเชิญร่มงาน "หาดใหญ่ สตรีท คาร์นิวัล 2013" (HATYAI STREET CARNIVAL 2013)

            เทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานหาดใหญ่ ชุมชนพระเสน่หามนตรี ชุมชนกิมหยงสันติสุข สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ผู้ประกอบการบนถนนเสน่หานุสรณ์ บริษัท ห้างร้าน และหน่วยงานต่างๆ จากภาครัฐ ร่วมกันจัดงาน "หาดใหญ่ สตรีท คาร์นิวัล 2013" (HATYAI STREET CARNIVAL 2013)

            ซึ่งในปีนี้จัดเป็นปีแรก เป็นการรวมงานเทศกาลใส่วิกแล้วรวยที่หาดใหญ่ เทศกาลใส่หมวก เพื่อให้งานยิ่งใหญ่ขึ้น และจัดตรงกับวันชาติของมาเลเซีย ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมากโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สนับสนุนให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างจุดขายใหม่ให้แก่บริษัทนำเที่ยวใช้เป็นเครื่องมือในการจูงใจนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวนอกฤดูกาลท่องเที่ยวของหาดใหญ่ เป็นการเพิ่มกิจกรรมสนุกสนานรองรับช่วงที่โรงเรียนในประเทศมาเลเซียปิดภาคเรียน และวันชาติมาเลเซีย และเป็นการสมนาคุณมอบรางวัลตอบแทนให้แก่นักท่องเที่ยว

            กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงตัวแมสคอท โบโซ คาบาเร่ การใส่หน้ากาก การแต่งกายแฟนซี และการประกวดสาวประเภทสอง เพื่อเสริมสร้างสีสันความสนุกสนาน ทำให้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ อลังการ มากกว่าเดิม และร่วมมือกับกลุ่มคอสเพลย์หาดใหญ่ จัดการประกวดคอส เพลย์ ขึ้นที่ภาคใต้ครั้งแรก โดยใช้ชื่องานนี้ว่า "หาดใหญ่ สตรีท คาร์นิวัล 2013" (HAT YAI STREET CARNIVAL 2013)  โดยจะมีขบวนรถแห่ เป็นรถยนต์ ตกแต่งในบรรยากาศงาน แห่ไปบริเวณรอบๆสถานที่ชุมชนในนครหาดใหญ่ ก่อนวันงาน 1 วัน และในวันงาน 31 สิงหาคม 2556 ซึ่งเป็นวันจัดงานในช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.00 น. เป็นต้นไป จะมีพริตตี้ มีมาสคอท ตัวโบโซที่มีสีสันสวยงดงาม ขึ้นรถแห่เพื่อประชาสัมพันธ์งาน และเชิญชวนประชาชนมาร่วมพิธีเปิดงาน              ซึ่งจะมีพิธีเปิดงาน ในวันที่ 31 สิงหาคม 2556 เวลา 17.30 น. โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และมีดาราชั้นนำจากเรื่อง "วันนี้ที่รอคอย" ช่อง 7 สี มาร่วมโชว์ตัวในงานอีกด้วย