วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กกท.สงขลา ร่วมกับบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคต จำกัด(มหาชน) และบริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด แถลงข่าวการแข่งขันรถดริฟท์ระดับนานาชาติครั้งแรกของภาคใต้ในรายการ “ดี วัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรีย์ 2013” ที่ จ.สงขลา

ข่าว -ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / กกท.สงขลา ร่วมกับบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคต จำกัด(มหาชน) และบริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด แถลงข่าวการแข่งขันรถดริฟท์ระดับนานาชาติครั้งแรกของภาคใต้ในรายการ "ดี วัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรีย์ 2013" ที่ จ.สงขลา

                                                                             

            วันนี้(15ส.ค.56) เวลา 14.00 น. ที่ โรงแรมหรรษา เจ.บี.  อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา          สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา(กกท.สงขลา) ร่วมกับบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคต จำกัด(มหาชน) และบริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด จัดแถลงข่าวการแข่งขันรถดริฟท์ ระดับนานาชาติครั้งแรกของภาคใต้ในรายการ "ดี วัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรีย์ 2013 บาย พีทีที บูล อินโนเวชั่น" สนามที่ 3 สนามที่ 4   ลิขสิทธิ์แท้จากต้นตำหรับประเทศญี่ปุ่น ที่ สนามสงขลา อินเตอร์เนชั่นแนล   สปีดเวย์  จ.สงขลา ในวันที่ 24-25 สิงหาคม 2556  พร้อมเหล่านักแข่งสุดยอดฝีมือของไทยและเอเชีย กว่า 80 ชีวิต ร่วมประชันฝีมือ โดยมี นายภิทักษ์ สุวรรณวงศ์ ตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายกัมปนาท ศรศักดา ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขัน ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ​ไทย​แลนด์ ซีรีส์ 2013 ร่วมแถลงข่าว นายภิทักษ์ สุวรรณวงศ์ ตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การแข่งขัน ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ​ไทย​แลนด์ ซีรีส์ 2013 บาย พีทีที บูล อินโนเวชั่น ถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมให้จังหวัดสงขลาก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางของการแข่งรถในภาคใต้ นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดปรากฏการณ์เกี่ยวกับกีฬามอเตอร์สปอร์ตมาตรฐานสากลในภาคใต้อีกด้วย" 

สำหรับความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรถดริฟท์ " D1 Grand Prix 2013"  สนามที่ 3 และ 4 ในครั้งนี้  ทั้งหน่วยงานราชการและภาคเอกชนในจังหวัดสงขลา  ได้มีการเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ ทั้งจากสภาพสนามที่ใช้ในการแข่งขันได้มีการปรับปรุงพร้อมการสร้างอัฒจรรย์ที่มีหลังคาในระดับมาตรฐานสากล ระบบการจราจร ระบบรักษา ความปลอดภัยต่างๆ  รวมทั้งโรงแรมที่พัก เพื่อส่งเสริมให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเป็นศูนย์กลางการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตในภาคใต้ในอนาคต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในแผนพัฒนาจังหวัดสงขลาเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และพร้อมอย่างเต็มที่ในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาร่วมชมการแข่งขัน   ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทย​แลนด์ ซีรีส์ 2013  เก็บคะแนน สนามที่ 3 และ 4 ในวันเสาร์ อาทิตย์ ที่ 24 และ 25 สิงหาคมนี้ อย่างแน่นอน และขอถือโอกาสเชิญชวนชาวสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมชมและเชียร์นักแข่งดริฟท์ชั้นแนวหน้าของเอเชียกันให้มากๆ เพื่อชื่อเสียงจังหวัด

 ขณะที่ นายกัมปนาท ศรศักดา ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขันดีวัน กรังด์ปรีซ์ ​ไทย​แลนด์ฯ เปิดเผยว่า  การแข่งขัน ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ในประเทศไทยนั้น เป็นที่ยอมรับว่าเป็นการแข่งดริฟท์ที่ได้มาตรฐานระดับโลกและยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และยังเป็นการแข่งขันที่ได้รับการกล่าวถึงจากนักแข่งต่างชาติเป็นอย่างมาก  รวมทั้งเป็นรายการแข่ง  ดริฟท์ที่รวบรวมนักแข่งดริฟท์ระดับพระกาฬจากหลายเชื้อชาติร่วมเข้าแข่งขัน ทั้งจาก มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน คูเวต และญี่ปุ่น รวมถึงนักแข่งชาวไทย  รวมกว่า 80 ชีวิต  โดยนักแข่งดริฟท์ชาวไทยแต่ละคนต่างทุ่มทุนปรับแต่งรถรวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เพื่อร่วมประกาศศักดาความยิ่งใหญ่บนสนามแข่ง และเพื่อสร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับผู้ชมภายใต้ระบบความปลอดภัย และ  กฎกติกามาตรฐานสากล

นอกจากนี้ผู้ชมยังจะได้รับความสนุกสนานความบันเทิงที่หลากหลาย ทั้งการโชว์ดีวันไดรฟ์ ทูเกทเตอร์ การชมเรซควีนจากประเทศญี่ปุ่น-ประเทศไทย และ FHM GND พร้อมทั้งมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องดังของเมืองไทย จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมชมร่วมเชียร์และให้กำลังใจแก่ผู้แข่งขันได้ในวันเวลาดังกล่าว