วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลนครหาดใหญ่ ขอเชิญพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายบังคมพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องในวันปิยมหาราช

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม / 

เทศบาลนครหาดใหญ่ ขอเชิญพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายบังคมพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องในวันปิยมหาราช


            เทศบาลนครหาดใหญ่ ขอเชิญหน่วยงานข้าราชการ องค์กรเอกชน นักเรียน - นักศึกษา และ ประชาชนทั่วไป ร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายบังคมพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องในวันปิยมหาราช  โดยขอเชิญพสกนิกรทุกหมู่เหล่าพร้อมกันในวันพุธที่ 23 ตุลาคม 2556 เวลา 08.00 น. ณ บริเวณลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 สวนสาธารณะ เทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อรำลึกถึงวันคล้ายวันสวรรคตและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระเมตตาคุณของพระองค์ท่าน ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจอันทรงคุณค่าแก่ประเทศชาติและประชาชนชาวไทยนานับปการ ทรงเป็นที่รักของพสกนิกรชาวไทยและต่างประเทศ จึงได้มีการถวายราชมัญญานามพระองค์ท่านว่า "พระปิยมหาราช"  ซึ่งแปลว่า "พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชน"  ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ทรงครองสิริราชสมบัติ ทรงปกครองทำนุบำรุงพระราชอาณาจักรให้มั่งคั่งสมบูรณ์ ด้วยรัฐสมบัติ พิทักษ์พสกนิกรให้อยู่เย็นเป็นสุข บำบัดภัยอันตรายทั้งภายในภายนอกประเทศ ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจต่างๆ อันก่อให้เกิดคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ