วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลนครสงขลาจัดกิจกรรมแรลลี่จักรยาน “เส้นทางวัฒนธรรม เชื่อมความสัมพันธ์นานาชาติ”

        เทศบาลนครสงขลา ร่วมกับ จังหวัดสงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.สงขลา) และ Track Zone จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวภายใต้โครงการ "เส้นทางวัฒนธรรม เชื่อมความสัมพันธ์นานาชาติ" หรือ "SONGKHLA IPOH FRIENDSHIP RIDE 2013" ขึ้นในระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2556 ณ ลานชมดาว บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมาเลเซีย สิงค์โปร์ และญี่ปุ่น


              ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬาของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ ตลอดจนเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านขบฃนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามของไทยและส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ ฟื้นฟูประเพณีอันดีงามของไทย โดยเฉพาะประเพณีลอยกระทงไว้สืบทอดต่อไป


              สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วยนักกีฬาจักรยานทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จำนวนกว่า 800 คน ประกอบด้วยกลุ่มนักกีฬาท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงค์โปร์ ญี่ปุ่น และชาวไทยที่สนใจการปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวและสุขภาพ กลุ่มครอบครัว กลุ่มเยาวชน และคนรักการปั่นจักรยาน ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา โทร/โทรสาร 074-311-118 หรือทางเว็ปไซต์ที่ www.songkhlacity.go.th