วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

“SAMILA SHEEP FARM” ฟาร์มแกะสงขลาคึกคัก หลังนักท่องเที่ยวทั้งใน และนอกพื้นที่ จ.สงขลา เข้ามาท่องเที่ยวช่วงวันหยุด

             ข่าว สงขลา / "SAMILA SHEEP FARM" ฟาร์มแกะสงขลาคึกคัก หลังนักท่องเที่ยวทั้งใน และนอกพื้นที่ จ.สงขลา เข้ามาท่องเที่ยวช่วงวันหยุด วันนี้ (13 พ.ค. 57) วันวิสาขบูชา  ทาง "SAMILA SHEEP FARM" ฟาร์มแกะแห่งแรกของภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ได้ถือฤกษ์วันนี้เปิดฟาร์มแกะเป็นวันแรก ให้ประชาชนชาวสงขลา และนักท่องเที่ยวได้นำบุตรหลานเข้ามาเที่ยวชม สัมผัส และนำหญ้าให้เป็นอาหาร แกะ แพะ ม้า ในฟาร์ม สำหรับการเปิดฟาร์มแกะวันแรกในวันนี้ ได้รับการตอบรับจากประชาชนชาวสงขลา และนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก ได้เดินทางนำบุตรหลานมาสัมผัสกับแกะ 2 สายพันธุ์ และแพะพันธุ์แท้ รวมทั้งม้าด้วย โดยฟาร์มแกะ "SAMILA SHEEP FARM" แห่งนี้ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ล่าสุดของจังหวัดสงขลาที่จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เนื่องจากในฟาร์มมีฝูงแกะที่เชื่องเกือบ 50 ตัว ที่พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถนำบุตรหลานมาป้อนหญ้าให้อาหารถึงปากแกะแต่ละตัวได้อย่างเพลิดเพลิน

             โดยแกะพันธุ์ใหม่เป็นพันธุ์บอร์น ตัวสีขาว หน้าดำ ซึ่งมีความสวยงามกว่าแกะพันธุ์ผสม จากราชบุรีที่มีอยู่แล้ว จำนวน 30 ตัว รวมทั้งแพะพันธุ์แท้เข้ามาเพิ่มแล้ว ในขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวได้ให้ความสนใจจุดถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกบริเวณหน้าฟาร์มกันเป็นจำนวนมากก่อนที่จะเข้าไปในฟาร์มแกะ ซึ่งทางฟาร์มได้จัดตัวป๊อปที่สำหรับถ่ายรูป รวมทั้งจำลองกังหันลมเรียงรายไว้หน้าฟาร์มด้วย ซึ่งถือเป็นสีสันที่นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัส และสร้างความพึงพอใจ และความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวฟาร์มแกะทุกคน

             นายวีราพจน์  หอศิลป์ เจ้าของสมิหลาชิฟฟาร์ม เปิดเผยว่า วันแรกของการเปิดฟาร์มแกะในวันนี้ เป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก คนเข้ามาเที่ยวกันตั้งแต่เช้า ตอนนี้ 400-500 คน เมื่อถึงช่วงเย็นก็คงจะถึงหลักพัน ก็ถือว่าการตอบรับจากประชาชนก็โอเค ท่านที่ยังไม่เคยมาก็มาลองเที่ยวดู ทางสงขลาเรามีแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ซึ่งท่านสามารถพาลูกหลาน และครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนได้ในราคาที่ไม่แพง ตอนนี้เรามีแกะมีแพะมาลงใหม่ ซึ่งมันจะเป็นพันธุ์แท้ตัวสีขาวหน้าดำ ก็อยากให้ท่านมาลองสัมผัสดู