วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เทศบาลนครหาดใหญ่ ขอเชิญชวนร่วมแสดงความคิดเห็นในการประชุมใหญ่ “สมัชชาประชาชนนครหาดใหญ่ คนหาดใหญ่...กำหนดอนาคตตนเอง”

             ข่าว สงขลา / เทศบาลนครหาดใหญ่ ขอเชิญชวนร่วมแสดงความคิดเห็นในการประชุมใหญ่ "สมัชชาประชาชนนครหาดใหญ่ คนหาดใหญ่...กำหนดอนาคตตนเอง" เทศบาลนครหาดใหญ่ ขอเชิญชวนพี่น้องชาวหาดใหญ่ ร่วมแสดงความคิดเห็นในการประชุมใหญ่ "สมัชชาประชาชนนครหาดใหญ่ คนหาดใหญ่...กำหนดอนาคตตนเอง" ในวันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อนำเสนอข้อสรุปจากประเด็นปัญหาที่ได้นำเสนอ มาพิจารณาหาฉันทามติในการกระบวนการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมที่ยั่งยืน และนำไปสู่นโยบายการบริหารนครหาดใหญ่ ต่อไป

             จากการที่ สมัชชาประชาชนนครหาดใหญ่ ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการสมัชชา โดยการจัดเวทีเสวนาเพื่อแสดงความคิดเห็นในสถานการณ์ปัญหาต่างๆ ของเมืองหาดใหญ่ที่ต้องการรับการแก้ไข เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ทำให้ได้รับทราบถึงประเด็นปัญหาที่ต้องการรับการแก้ไขทั้งสิ้น 38 เรื่อง โดยที่ประชุมคณะอนุกรรมการบริหารสมัชชาประชาชน ได้สรุปและคัดเลือกประเด็นปัญหาที่คิดว่าเป็นผลกระทบต่อภาพรวมของเมืองหาดใหญ่ และประชาชนที่อยู่ในหาดใหญ่ได้ 3 ประเด็นหลักๆ ดังนี้ 1. ด้านการจราจร  2. ด้านอุทกภัย  และ 3. ด้านทิศทางการพัฒนาเมืองหาดใหญ่

             เพื่อให้การดำเนินการรวบรวมประเด็นความคิดเห็น และปัญหาต่างๆ ของประชาชน ได้รับการแก้ไขและนำไปสู่นโยบายในการบริหารและพัฒนานครหาดใหญ่ สมัชชาประชาชนนครหาดใหญ่ จึงกำหนดจัดการประชุมใหญ่สมัชชาประชาชนนครหาดใหญ่ "คนหาดใหญ่...กำหนดอนาคตตนเอง" ขึ้น ในวันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2557 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

             โดยการประชุมในครั้งนี้ จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมทุกภาคส่วน ได้เสนอความคิดเห็นเพิ่มเติมในเรื่องของการแก้ไขปัญหาจราจร การแก้ไขปัญหาอุทกภัย และทิศทางการพัฒนาเมืองหาดใหญ่ ตลอดจนค้นหา ปัญหา สาเหตุ ความต้องการและแนวทางในการแก้ปัญหาและการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมหาดใหญ่ก้าวสู่มหานครแห่งความสุข และเป็นนครแห่งสีสันที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีความมั่นคงทางเศรษฐกิจ และเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน