วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เป็นประธานในพิธีมอบใบรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการ ISO/IEC17025 และสัมมนาวิชาการ

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เป็นประธานในพิธีมอบใบรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการ ISO/IEC17025 และสัมมนาวิชาการ

วันนี้(20ก.ค.55) ที่ โรงแรม หรรษา เจ.บี. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายแพทย์บุญชัย สมบูรณ์สุขอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เป็นประธานในพิธีมอบใบรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการ ISO/IEC17025 แก่ผู้บริหารบริษัท เอสจีเอส(ประเทศไทย)จำกัด พร้อมเปิดการสัมมนาวิชาการ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 70 คน นายแพทย์บุญชัย สมบูรณ์สุข อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์  มีหน้าที่ในการดูแลมาตรฐานห้องปฏิบัติการให้ได้คุณภาพ โดยหลักราชการมีหน้าที่ในการสนับสนุนภาคเอกชนในการที่จะทำธุรกิจเพื่อความผาสุกของคนในประเทศ ด้วยการหาเงินหาทองเข้าประเทศ เพื่อเป็นชื่อเสียงของประเทศไทยในเรื่องของผลิตภัณฑ์ทางอาหารโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการนำเข้าส่งออก ซึ่งถือเป็นภารกิจหนึ่งที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จะต้องเข้ามาดูแลมาตรฐานในเรื่องดังกล่าว จึงได้มามอบใบรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการในครั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการในพื้นที่ต่อไป

ด้าน นายประดิษฐ์ ยงศ์พันธ์ชัย ผู้จัดการภูมิภาคเอเชีย บริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เอสจีเอสได้ก่อตั้งสาขาที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และมีห้องปฏิบัติการทดสอบผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำและน้ำยาง ตั้งแต่ปี 2527 และในปี 2553 ได้มีการขยายห้องปฏิบัติการทดสอบอาหารที่สาขาหาดใหญ่ในการทดสอบด้านจุลชีวะ และยาสัตว์ตกค้างด้วยเทคนิค HPLC/MS/MS เพื่อให้บริการตรวจสอบความปลอดภัยของอาหารและรองรับกับการเติบโตของอุตสาหกรรมอาหารในภาคใต้ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอาหารทะเลที่ประเทศไทยเป็นผู้นำการส่งออก สำหรับห้องทดสอบอาหารเอสจีเอสที่หาดใหญ่ได้รับการรับรองความสามารถ ISO/IEC17025 จากสำนักมาตรฐานห้องปฏิบัติการกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ในขอบข่ายการทดสอบยาสัตว์ตกค้าง เพื่อเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการพัฒนาคุณภาพและความน่าเชื่อถือของห้องปฏิบัติการในการให้บริการแก่ผู้ที่สนใจต่อเนื่องต่อไป

ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เอสจีเอส(ประเทศไทย) จำกัด สาขาหาดใหญ่ โทรศัพท์ 0-7434-5876-8