วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ขอเชิญประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลฉลุง อ.หาดใหญ่และพื้นที่ใกล้เคียงเข้ารับบริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.

ขอเชิญประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลฉลุง อ.หาดใหญ่และพื้นที่ใกล้เคียงเข้ารับบริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.

            

จังหวัดสงขลาได้จัดทำแผนการปฏิบัติงานของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ซึ่งปฏิบัติงานร่วมกับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ และโครงการ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน" เพื่อออกให้บริการด้านรักษาพยาบาล ด้านทันตกรรม การส่งเสริม สุขภาพและป้องกันโรค พร้อมให้คำปรึกษาด้านสุขภาพแก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลอย่าง ต่อเนื่อง เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีและสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งทรงห่วงใยประชาชนในพื้นที่ทุรกันดารและห่างไกลให้ได้รับบริการสุขภาพอย่างทั่วถึง โดยในเดือนธันวาคม 2555 หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดสงขลา มีกำหนดออกให้บริการดังนี้
                วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2555 หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดสงขลาออกให้บริการ ณ วัดเจริญราษฎร์ ม.5 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ เวลา 08.30-13.30 น.
จึงขอชวนเชิญประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียงเข้ารับบริการจากหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ในครั้งนี้
                สำหรับทีมอาสาสมัคร พอ.สว. ที่ออกปฏิบัติงานนั้น ประกอบด้วย ทีมแพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาลและบุคลากรสาธารณสุขอื่นๆ รวมทั้งนายอำเภอ ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากที่ว่าการอำเภอ โดยทีมที่ออกปฏิบัติงาน ณ วัดเจริญราษฎร์ ม.5 ตำบลฉลุง อ.หาดใหญ่ นั้น ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา , รพ.สงขลา ,รพ.จิตเวชสงขลา ,รพ.บางกล่ำ ,สำนักงานสาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ ,รพ.สต.ควนลัง,รพ.สต.เฉลิมพระเกียรติ ,รพ.สต.น้ำน้อย ,รพ.สต.ฉลุง ,รพ.สต.ท่าข้าม , ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อนำโดยแมลงที่ 12.2 สงขลา,ที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ และสภ.อ.หาดใหญ่