วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ขนส่งจังหวัดสงขลา เตือนผู้โดยสารที่ใช้บริการรถโดยสารประจําทาง ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารอําเภอหาดใหญ่ ให้ซื้อตั๋วภายในสถานีขนส่งเท่านั้น หลังถูกร้องเรียนแกงค์หลอกจำหน่ายตั๋วในราคาเกินอัตรา

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม สงขลา / ขนส่งจังหวัดสงขลา เตือนผู้โดยสารที่ใช้บริการรถโดยสารประจําทาง ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารอําเภอหาดใหญ่ ให้ซื้อตั๋วภายในสถานีขนส่งเท่านั้น หลังถูกร้องเรียนแกงค์หลอกจำหน่ายตั๋วในราคาเกินอัตรา

นายสมหมาย  สุดขาว ขนส่งจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ปัจจุบันสํานักงานขนส่งจังหวัดสงขลาได้รับการร้องเรียนจากผู้โดยสารผ่านศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ 1584 และทางสื่อมวลชนเป็นจํานวนมาก เกี่ยวกับการใช้บริการรถโดยสารประจําทาง ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารอําเภอหาดใหญ่   เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลภายนอกเข้าไปในบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารอําเภอหาดใหญ่ แล้วแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของสถานีขนส่งฯ หรือพนักงานของผู้ประกอบการขนส่ง หลอกลวงชักจูงผู้โดยสารให้ไปซื้อตั๋วโดยสารที่สํานักงานของกลุ่มบุคคลดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ภายนอกสถานีขนส่งฯ โดยมีการเรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กําหนดและในบางกรณี ก็ให้ผู้โดยสารไปขึ้นรถโดยสารรับจ้างไม่ประจําทาง (รถทัวร์ผิดกฎหมาย) ภายนอกสถานีขนส่งฯ กําหนดเวลาออกรถก็ไม่มีความแน่นอน ไม่มีบริการอาหารและเครื่องดื่ม ตามเงื่อนไขที่กําหนด มีการใช้พนักงานขับรถในเส้นทางสายยาว (เส้นทางที่ใช้เวลาเดินทางเกิน 4 ชั่วโมง) เพียงคนเดียว ทําให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวก และปลอดภัยในการเดินทาง  ในกรณีนี้ สํานักงานขนส่งจังหวัดสงขลาได้จัดเจ้าหน้าที่ออกติดตาม ตรวจสอบ และหามาตรการแก้ไขป้องกันปัญหาดังกล่าวมาโดยตลอด  และได้ประสานกับเทศบาลนครหาดใหญ่ ให้ประชาสัมพันธ์ เตือนประชาชนที่เข้าไปใช้บริการสถานีขนส่งฯ ให้ซื้อตั๋วโดยสารกับเจ้าหน้าที่ภายในสถานีขนส่งฯ รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครหาดใหญ่ออกตรวจสอบ แนะนําประชาชนอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีกลุ่มบุคคลภายนอกดังกล่าว เข้าไปหลอกลวงผู้โดยสารอยู่ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสําคัญ ที่มีผู้ใช้บริการรถโดยสารเป็นจํานวนมาก

ดังนั้น เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก และปลอดภัยในการเดินทางในช่วงเทศกาลต่างๆ จึงขอแจ้งเตือนประชาชนที่ใช้บริการรถโดยสารประจําทางที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอําเภอหาดใหญ่ ให้ซื้อตั๋วโดยสารกับเจ้าหน้าที่ในช่องจําหน่ายตั๋วภายในสถานีขนส่งฯเท่านั้น อย่าหลงเชื่อบุคคลภายนอกที่คอยแอบอ้างชักจูงให้ท่านไปซื้อตั๋วภายนอกสถานีขนส่งฯ เพราะจะทําให้ท่านต้องเสียค่าโดยสารเกินกว่าอัตราที่กําหนด หรือได้รับบริการรถโดยสารที่ไม่ได้มาตรฐานตรงตามที่ต้องการ และไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง แต่ถ้าหากท่านถูกกลุ่มบุคคลดังกล่าวชักจูง หลอกลวงให้ซื้อตั๋วโดยสารนอกสถานีขนส่งฯ ขอให้ท่านจดหมายเลขทะเบียนรถที่โดยสาร แจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสารธารณะ สํานักงานขนส่งจังหวัดสงขลา ที่หมายเลข 1584 เพื่อใช้เป็นข้อมูลติดตามลงโทษผู้ประกอบการขนส่งที่กระทําผิดกฎหมายต่อไป

หากพบเห็นรถโดยสารไม่ปลอดภัย ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ โทรศัพท์แจ้งได้ที่ สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง