วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ขนส่งจังหวัดสงขลา แจ้งเจ้าของรถที่แผ่นป้ายทะเบียนรถมีปัญหาแตกลายงา ขอรับแผ่นป้ายทะเบียนรถทดแทนได้ฟรี จนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม สงขลา / ขนส่งจังหวัดสงขลา แจ้งเจ้าของรถที่แผ่นป้ายทะเบียนรถมีปัญหาแตกลายงา ขอรับแผ่นป้ายทะเบียนรถทดแทนได้ฟรี จนถึงวันที่ 30  กันยายนนี้

นายสมหมาย  สุดขาว ขนส่งจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ตามที่เจ้าของรถยนต์ที่จด

ทะเบียนในจังหวัดสงขลา ได้รับผลกระทบจากกรณีแผ่นป้ายทะเบียนรถแตกลายงา เนื่องจากวัสดุ

สะท้อนแสงของแผ่นป้ายทะเบียนรถเสื่อมสภาพ ทําให้ไม่สามารถมองเห็นตัวอักษร  หมายเลขทะเบียน

รถ หรือชื่อจังหวัดได้อย่างชัดเจนนั้น

กรมการขนส่งทางบกได้พิจารณาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่เจ้าของรถดังกล่าว โดยออกประกาศกําหนดให้เจ้าของรถที่ได้รับผลกระทบจากกรณีแผ่นป้ายทะเบียนรถแตกลายงา แจ้งความประสงค์ขอเปลี่ยนแผ่นป้ายใหม่ทดแทนได้ฟรี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 30  กันยายน  2556 แต่หากพ้นกําหนดดังกล่าวแล้ว ต้องชําระค่าธรรมเนียมแผ่นป้ายละ 100 บาท โดยเจ้าของรถสามารถยื่นคําขอได้ที่สํานักงานขนส่งจังหวัดสงขลา หรือสํานักงานขนส่งจังหวัดสงขลา แห่งที่ 2 (อําเภอหาดใหญ่) หรือสํานักงานขนส่งจังหวัด

สงขลา สาขาอําเภอนาทวี ที่รถนั้นอยู่ในความรับผิดชอบ พร้อมด้วยเอกสารหลักฐาน ดังนี้

1. สําเนาสมุดคู่มือจดทะเบียนรถ

2. สําเนาบัตรประจําตัวประชาชนเจ้าของรถ หรือหนังสือมอบอํานาจจากเจ้าของรถ

3. ภาพถ่ายป้ายทะเบียนรถที่แตกลายงา

หลังจากยื่นคําขอครบกําหนด 15 วัน เจ้าของรถก็สามารถขอรับแผ่นป้ายทะเบียนรถใหม่ได้ โดยต้องนําใบเสร็จรับเงินพร้อมแผ่นป้ายทะเบียนเดิมที่แตกลายงาส่งคืนด้วย

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สํานักงานขนส่งจังหวัดสงขลา (เกาะยอ) โทร.0-7433-02503

สํานักงานขนส่งจังหวัดสงขลา แห่งที่ 2 (อําเภอหาดใหญ่) โทร.0-7423-6100 และสํานักงานขนส่งจังหวัดสงขลา สาขาอําเภอนาทวี โทร.0-7437-1688