วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

อบจ.สงขลา จัดโครงการ “พัฒนาบุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา” ประจำปี 2557 หลักสูตร การเพิ่มสมรรถนะในการให้บริการสาธารณะ เพื่อเสริมสร้างบุคลากร

                  ข่าว สงขลา / อบจ.สงขลา จัดโครงการ "พัฒนาบุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา" ประจำปี 2557 หลักสูตร การเพิ่มสมรรถนะในการให้บริการสาธารณะ เพื่อเสริมสร้างบุคลากร อบจ.สงขลา กำหนดจัดโครงการ "พัฒนาบุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา" ประจำปี 2557 หลักสูตร การเพิ่มสมรรถนะในการให้บริการสาธารณะ เพื่อเสริมสร้างบุคลากรของ อบจ.สงขลา ให้มีกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม และค่านิยมในการปฏิบัติงานที่มุ่งเพิ่มสมรรถนะ รวมทั้งพัฒนาระบบในการให้บริการประชาชน โดยยึดหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีมาเป็นแนวทางในการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ท้องถิ่นอย่างแท้จริง

                  สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้กำหนดห้วงระยะเวลาในการดำเนินงานแบ่งออกเป็น 2 ช่วง โดยช่วงแรก กำหนดจัดในวันที่ 15 กรกฎาคม 2557 มีการอบรมให้ความรู้ในเชิงวิชาการทั้งในด้านระเบียบ และวิธีปฏิบัติงานตามบทบาท อำนาจหน้าที่ของ อบจ.ให้แก่ บุคลากรที่ปฏิบัติงานด้านการให้บริการสาธารณะ อาทิ พรบ.ว่าด้วยการเดินเรือในน่านน้ำไทย , พรบ.ว่าด้วยการช่วยเหลือกู้ภัยทางทะเล และ พรบ.ว่าด้วยเรือโดนกัน ฯลฯ โดยวิทยากรจากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 15 สาขาสงขลา ณ ห้องประชุมวิเชียรคีรี ชั้น 4 สำนักงาน อบจ.สงขลา

                  ส่วนในช่วงที่ 2 กำหนดจัดในระหว่างวันที่ 16-18 กรกฎาคม 2557 (รุ่นที่ 1) และ ระหว่างวันที่ 23-25 กรกฎาคม 2557 (รุ่นที่ 2) เป็นการจัดกิจกรรมศึกษาดูงานเกี่ยวกับการให้บริการสาธารณะในด้านต่างๆ ณ อบจ.ภูเก็ต โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรในองค์กรได้ร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และประสบการณ์ เกี่ยวกับกระบวนการในการจัดบริการสาธารณะ และการเพิ่มประสิทธิภาพในบริหารจัดการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น