วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

นครสงขลา แถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2555” และงานสมโภชปู่ทวดหัวเขาแดง

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / นครสงขลา แถลงข่าวการจัดงาน "เทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2555" และงานสมโภชปู่ทวดหัวเขาแดง

วันนี้(18 พ.ค.55) เวลา 18.00 น. ที่ บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์พธำมรงค์ อ.เมือง จ.สงขลา นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  พร้อมด้วย นายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยว จ.สงขลา และอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน "อาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์" ครั้งที่ 13 ประจำปี 2555 และงานสมโภชปู่ทวดหัวเขาแดง มีผู้สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก นายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เปิดเผยว่า เทศบาลนครสงขลา ร่วมกับจังหวัดสงขลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ และหน่วยงานภาคเอกชน กำหนดจัดงาน "เทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์" ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 1-10 มิถุนายน 2555 และงานสมโภชปู่ทวดหัวเขาแดง ระหว่างวันที่ 3-9 มิถุนายน 2555 ณ บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งภายในงานจัดให้มีการประกวดนางสาวสมิหลา การออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลและอาหารพื้นบ้าน การแสดงบนเวทีจากศิลปินชื่อดัง อาทิ เวียร์ ศุกลวัฒน์ , ฟิล์ม รัฐภูมิ , แช่ม แช่มรัมภ์ , แมงปอ ชลธิชา , ใบเตย อาร์สยาม , ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน ฯลฯ พิธีลุยไฟ และขบวนแห่พระรอบเมืองสงขลา ด้าน นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระจายรายได้ และสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในท้องถิ่น เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา และเป็นการประชาสัมพันธ์อาหารทะเล อาหารพื้นบ้านของจังหวัดสงขลาให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งแก่ชาวไทยและชาวต่างประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นการอนุรักษ์และสืบทอดประเพณีอันดีงามในการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือและเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวสงขลาอีกด้วย